Những chỉ dấu của một chế độ sắp sụp đổ |
Tác Giả: Nguyên Thạch (danlambao) | |||
Thứ Tư, 16 Tháng 11 Năm 2011 06:31 | |||
Ngọn lửa đấu tranh còn đang lan rộng khắp nơi như: Yemen, Barhein, Syria rồi sẽ đến Miến Điện, CuBa, Bắc Hàn, Trung Cộng và dĩ nhiên là Việt Nam. Bước vào thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21, thế kỷ của nền nhân bản và dân quyền, những thể chế độc tài toàn trị, hoang tưởng và lạc hậu sẽ dần dà từng bước đi vào dĩ vãng bằng sự sụp đổ của chính nó hoặc do ý thức và lòng dũng cảm của các dân tộc bị trị sẽ đứng lên lật đổ. Khởi nguồn là Tunissia, từ một chàng trai Mohamed Bouazizi, 26 tuổi,có học thức nhưng bị thất nghiệp, vì nhà nghèo nên phải đi bán hàng rong, chiếc xe hàng của anh bị cảnh sát tịch thu, quá uất ức, anh đã tự thiêu ngày 17.12.2010. Ngọn lửa của cây đuốc đáng thương đó đã biến thành một cơn bão lửa cách mạng thiêu rụi chế độ độc tài toàn trị Ben Ali ở Tunisia, rồi lan sang Egypt làm sụp đổ cả triều đình của Tổng thống Mubarak. Từ đó, ở các nơi khác, mặc dù chưa có lãnh tụ chính thức để dẫn dắt, người dân Libya đã hàng loạt đứng lên chiến đấu với bạo quyền độc tài tham nhũng... đưa đến cái chết thật nhục nhã như một con chuột Gadhafi chui ra từ ống cống. Ngọn lửa đấu tranh còn đang lan rộng khắp nơi như: Yemen, Barhein, Syria rồi sẽ đến Miến Điện, CuBa, Bắc Hàn, Trung Cộng và dĩ nhiên là Việt Nam. Căn cứ vào những thực tế khách quan đã và đang xảy ra ở các nơi trên thế giới, cục diện Việt Nam dưới cơ chế độc tài toàn trị sẽ không thể tránh khỏi trào lưu của nhân loại đứng vùng lên giành quyền sống ấy. Tương tự như những thể chế độc tài toàn trị khác, Việt Nam còn có những đặc thù riêng mà chủ trương ngu dân là một trong những yếu tố đặc thù. Chính sách tuyên truyền lừa mị để ngu dân Một điều rất quan trọng, thiết nghĩ rằng bất cứ chính phủ nào đều cũng phải coi trọng và đặt hàng đầu cơ chế chính trị để vận hành quốc gia: muốn giữ được một chính phủ lâu bền và đất nước phát triển, luật pháp công minh, dân sinh thái hòa... thì chính trị phải được đặt trên nền tảng chính nghĩa, phải thích hợp và đáp ứng đúng với nguyện vọng của đại đa số dân chúng. Tuy nhiên, Việt Nam đã và đang theo đuổi một nền chính trị phi chính nghĩa. Chủ trương của lý thuyết chính trị này lấy giai cấp công nhân vô sản làm nền tảng cho sự vận hành xã hội, từ đó, tự nó đã tạo nên mâu thuẫn xã hội, mâu thuẫn giữa giai cấp này với giai cấp khác,tạo hận thù và bất an trong mọi tầng lớp nhân dân. Một cơ chế chính trị mà tận cõi thâm sâu, mọi người đều âu lo bởi những bất trắc của nó, kể cả không loại trừ những người cầm nắm những chức vụ quan trọng nhất, cao nhất của guồng máy chính quyền. Một cơ chế mà mọi thành viên trong xã hội phải tự cột tay cột chân mình khiến không thể có lối thoát, nghĩa là mọi người,bất kể là cán bộ hay người dân, và ngay cả nhóm quyền lực cao nhất là Bộ chính trị đều cũng phải tự buột chặt lấy mình,tìm lối thoát hoặc có ý đồ ly khai, tất phải bị tiêu diệt. Một cơ chế với chủ trương phải dạy cho toàn xã hội phải nói sai sự thật, phải gian xảo, phải tự tố giác và nghi ngờ lẫn nhau, không gian của cả nước bị bao trùm bởi cả khối bất an dầy đặc. Một cơ chế với báo chí đài loa dầy đặc theo hướng một chiều, còn gọi nôm na là "lề phải". Bóp méo sự thật, bưng bít thông tin, lừa mị đổi trắng thành đen, hướng dẫn quần chúng theo con đường lệch lạc tăm tối theo chủ trương mưa dầm thấm lâu. Một chuyện nào đó, nói 10 lần, người dân biết ngay là chuyện không thật, nói 1000 lần, người dân bâng khuâng giữa thật hoặc là không thật, lập lại 1 triệu lần nghe quen, người ta nghĩ là chuyện thật !. Ví dụ như chuyện "bác Hồ ", bác là vĩ nhân, bác không vợ không con, bác được Unessco vinh danh là danh nhân văn hóa thế giới...vân vân và vân vân. Ai đó sẽ tự mình nổi da gà khi trong thâm tâm nghĩ rằng đó chỉ là thần thánh hóa lãnh tụ, là mị dân của chế độ. 1- Công an trị Ngoài việc tuyên truyền về chủ nghĩa, học thuyết, chính sách... Nhà nước VN còn triệt để áp dụng phương cách quản lý con người của tên sắc máu Lénin, một con ruồi cũng không thể thoát được. Bản tính tự nhiên của con người là sợ phiền lụy, rắc rối, tù tội... Đánh trúng vào tâm lý đó, CA cộng sản sẽ bất chấp mọi thủ đoạn để tăng tốc tính sợ hãi ấy. Một nhà nước chuyên xử dụng hệ thống luật pháp trong nòng súng, người xưa thường nói "làm dữ lo xa" quả không sai. Cơ chế sẽ sẵn sàng dứt điểm mọi mầm mống ngay trong trứng nước,thà giết lầm hơn bỏ sót. 2- Chỉ đạo và đàn áp các nhà đấu tranh, trí thức, tôn giáo Theo chủ thuyết vô thần thì tất các hệ tư tưởng khác đều là đối nghịch. Ngoài Maxist-Leninist thì những người khác, tôn giáo khác đều là phản động! Cho nên Đại lão Hòa Thượng Thích Huyền Quang, Thích Quảng Độ, Thượng Tọa Thích Không Tánh, LM Nguyễn Văn Lý, cụ Lê Quang Liêm, MS Nguyễn Hồng Quang, những trí thức đấu tranh Lê Chí Quang, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Vũ Bình, Lê Công Định, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Văn Đài, Lê Trần Luật... Những gương anh hùng: Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Sương, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Phạm Thanh Nghiên và gần đây nhất là Nguyễn Anh Vũ, gia đình Huỳnh Ngọc Tuấn, và còn nhiều cá nhân lẫn tập thể sẽ vào tù. Phật giáo, Thiên Chúa giáo, hay Tin lành và các giáo phái khác trong nước đều phải bị chung một hoàn cảnh thảm thương như nhau. Các vụ tương tự như Cồn Dầu, Bát Nhã, Thái Hà hay Xuân Lộc Đồng Nai rồi sẽ tiếp tục bị sách nhiễu đàn áp. Khi một xã hội đã bị dẫn dắt bởi bè lũ vô thần thì hệ quả của sự tan vỡ luân thường đạo lý là lẽ đương nhiên. Khi tâm hồn con người không có đấng thiêng liêng ngự trị sợ gì mà chẳng làm việc ác bởi sẽ chẳng có sự trừng phạt, ví như hành động tham nhũng của các quan chức mà không hề bị trừng phạt thì tội gì mà không làm. Đó là lý do tại sao xã hội Việt Nam hôm nay đã chìm vào sự băng hoại toàn diện. Những chỉ dấu của sự sụp đổ Điều mà ai cũng có thể nhận biết được,đó là những biểu hiện từ nhà cầm quyền: - Tranh thủ vơ vét bằng mọi cách mọi nơi mọi cấp. - Gởi con cháu người thân ra nước ngoài cùng với tài sản để chuẩn bị cho hậu sự. - Vàng, quí kim, ngoại tệ được âm thầm chuyển gởi các ngân hàng quốc tế. (Riêng vấn đề này, ai có vàng bạc ngoại tệ, chớ gởi vào các ngân hàng, sẽ có cơ nguy mất trắng). - Đầu tư vào các cơ sở kinh doanh ở nước ngoài. Nhằm mục đích an toàn cho những gì đã cướp giựt được, các quan chức của đảng sẽ không ngần ngại dâng đất dâng biển, sẵn sàng làm Thái thú cho ngoại bang để đổi lấy sự bảo kê. Con thú trong lúc dẫy chết bao giờ cũng rất hung tợn vì cố bám lấy sự sống còn. Ép cung, dàn cảnh, bỏ tù, cưỡng bức, đàn áp kể cả chiêu thức côn đồ là những động thái tất yếu. Vũ khí thời đại Xuyên suốt quá trình lịch sử của Việt Nam lẫn thế giới, một điều mà không ai có thể chối cãi, kể cả nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam rằng không một triều đại nào, một thể chế nào tồn tại vĩnh viễn. Từ đó,đảng cộng sản phải mặc nhiên chấp nhận sự ra đi của mình trong một ngày nào đó và sẽ được thay thế bằng những thể chế dân chủ nhân quyền văn minh và nhân bản là lẽ đương nhiên. Một cách thực tế và cụ thể những khẩu hiệu "Đảng cộng sản VN quanh vinh muôn năm", "Nước Cộng Hòa XHCN muôn năm"... là phản khoa học và không mang tính lô gíc. 1- Kỹ thuật tin học Tính bộc phát của nó sẽ mạnh hơn hàng trăm hàng ngàn sư đoàn, sự phá vỡ của tin học sẽ khủng khiếp hơn bom nguyên tử hạt nhân. Ngày hôm nay, vào thời đại này, những chế độ độc tài toàn trị không còn có thể bưng bít lừa mị được nữa bởi tất cả đã được thông tin toàn cầu trong chớp nhoáng. Tất cả mọi sự thật sẽ được phơi bày trước ánh sáng. 2- Lòng dân Trong những điều kiện thuận lợi tốt đẹp như vậy của tin học, người dân trong nước sớm muộn gì rồi cũng nắm bắt được. Khi có được sự hiểu biết thì nhận thức sẽ thuận chiều, tư duy sẽ thay đổi với quá khứ kèm theo niềm căm hận vì đã bị phỉnh lừa. Khi ấy sự nung nấu cho công cuộc đấu tranh sẽ trở nên toàn diện. Hung dữ nhe nanh khoe vuốt là bản chất của loài dã thú sài lang, chúng sẽ tất hung tợn khi chỉ từng cá nhân hoặc nhóm nhỏ đối mặt với chúng nhưng khi tất cả đều chung lưng một lòng thì cho dẫu hùm beo hay chồn cáo đều phải cong đuôi chốn chạy. Một thể chế phi chính nghĩa, khi người dân không còn niềm tin thì sự sụp đổ của chế độ là lẽ đương nhiên. Ngày tàn của cộng sản VN sẽ phải đến, đó là điều chắc chắn.
|